Những chia sẻ quý báu về những việc thau rửa bể nước

CHIA SẺ KINH NGHIỆM TỰ THAU RỬA BỂ NƯỚC ĂN TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN

CHIA SẺ KINH NGHIỆM TỰ THAU RỬA BỂ NƯỚC ĂN TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN và hiệu quả

Lướt vài vòng trên mạng, mình thấy rất nhiều bạn hỏi về cách thau rửa bể nước tại nhà sao cho hiệu quả. Mình cũng từng rơi vào trường hợp tương tự, thực sự lựa chọn cách tự thau rửa bể nước tại nhà không đơn giản như mình vẫn nghĩ. Dù vậy thì mình vẫn muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm từ thực tế mà mình đã trải qua. Cả nhà cùng tham khảo nhé.

Quá trình tự thau rửa bể nước được tiến hành như sau:

Bước 1:  Chuẩn bị

Công việc đầu tiên mà bạn cần làm là chuẩn bị đầy đủ các thiết bị vệ sin và  bảo hộ để đảm bảo an toàn lao động  trong quá trình thau rửa ví dụ như: găng tay, bàn chải,  khẩu trang, chất tẩy rửa, xô nước,  xi măng, bay ( đối với các bể chứa làm bằng xi măng) …

Bước 2: Tiến hành hút hết nước ra khỏi bể

Trong bước này, bạn cần hút toàn bộ nguồn nước có trong bể ra bên ngoài để đảm bảo điều kiện cho cả quá trình vệ sinh được diễn ra một cách thuận lợi. Sau khi chỉ còn một lượng nước vừa đủ trong bể, lúc này bạn nên bịt kín tất cả các đường ống lại bằng giẻ hoặc dùng túi nilon để có thể tránh các cặn bẩn trong quá trình thực hiện thau rửa bể nước tràn vào sẽ gây tắc đường ống.

Bước 3: Thực hiện thau rửa bể nước ăn

Lúc này, bạn bắt đầu sử dụng bàn chải để cọ sạch các cặn bẩn hay những  mảng bám như rong rêu ở trên các thành và phía dưới đáy bể rồi sau đó lấy thau hay xô loại bỏ chúng ra bên ngoài.

Kế tiếp, bạn sử dụng chất tẩy rửa  mà bạn đã chuẩn bị từ đầu để tiến hành vệ sinh thau rửa bể nước. Chú ý. bạn nên mua những chất tẩy an toàn đã  được Bộ Y tế cho phép sử dụng, rồi thực hiện theo đúng các hướng dẫn chi tiết có trên sản phẩm. Sau khi đã vệ sinh bằng các chất tẩy, tiếp đến bạn nên dùng nước sạch để rửa lại toàn bộ bể để tránh các chất bẩn vẫn lưu lại trong bể có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

 

Bước 4: Thực hiện phơi khô bể nước

Đối với những bể nước bằng nhựa hay  inox, bạn vẫn có thể tiếp tục bơm nước trực tiếp vào bể  rồi sử dụng.  Tuy nhiên, đối với các bể chứa làm bằng xi măng, bạn nên đợi sao cho bể khô, rồi sau đó dùng xi măng để sửa chữa lại các vết nứt phía  trong bể. Điều này sẽ giúp tránh thất thoát nước đồng thời ngăn ngừa được các chất độc hại và các sinh vật xâm nhập vào nguồn nước trong suốt quá trình sử dụng. Khi các vết sửa đã khô, lúc này bạn có thể bơm nước vào bể và tiếp tục sử dụng.

Cách tự thau rửa bể nước ở nhà có ưu điểm chính là tiết kiệm chi phí và cũng không quá khó. Tuy nhiên, sau khi tự mình thực hiện, mình nhận thấy việc sử dụng các thiết bị thô sơ rất có thể khiến quá trình thau rửa bể nước đạt hiệu quả cao và tốn khá nhiều  thời gian, công sức. Ngoài ra, nếu không cẩn thận trong quá trình thau rửa, các hóa chất sử dụng chưa được loại bỏ hoàn toàn sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng.Vì vậy, mình khuyên các bạn nên lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ thau rửa bể nước uy tín gần nhà, hoặc nếu tự làm thì hãy thật cẩn thận nhé!

Mọi chi tiết xin quý khách gửi về hòm thư ; MR HUY NHẬT ; Hotline :0976544885  --  0976544885

Website https://thaubenuoc.vn

 

Chúc các quý khách thành công!

22:39ĐANG PHÁT
 
 
1:53:46ĐANG PHÁT